Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Thỏa Sức Sáng Tạo Lại Thế Giới Với The SandBox


Khi đặt chân vào thế giới của Sandbox, bạn sắm vai một vị thần đang “học việc” cùng khả năng tạo ra các dạng vật chất chỉ với cách kéo thả ngón tay. Ban đầu bạn chọn một nguyên liệu có sẵn, như bùn hoặc lửa, rồi chỉ với vài thao tác trên màn hình những nguyên liệu vừa chọn sẽ lập tức được hô biến theo sự sáng tạo của chính bạn. Điều này có vẻ không khiến người chơi cảm thấy mình có quyền năng như một vị thần nhưng nó mang đến cho bạn cảm giác thú vị nhất: được sáng tạo và nhào nặn mọi vật chất trong cuộc sống.

Khởi đầu, chỉ có vài phần tử để làm quen nhưng khi tham gia vào chế độ Story, người chơi sẽ mở khóa được nhiều hơn đồng thời có thể sử dụng mana và tiền trong trò chơi. Chế độ Story không thực sự có một cốt truyện rõ ràng nào mà giống một cuốn sách hướng dẫn cách sử dụng các máy móc của game trước khi người chơi có đủ kiến thức cơ bản để tham gia vào phần chơi “Tương Tác”.

“Tương Tác” là phần chơi thú vị nhất của http://mobay.vn/tin-tuc/. Mỗi nhiệm vụ đều có độ khó khác nhau và cung cấp cho bạn những mục tiêu rất đa dạng. Ví dụ ở nhiệm vụ đầu tiên, bạn sẽ phải tạo ra cát và bùn. Đã có nước ở dưới cùng màn hình, bạn chỉ cần kéo thả nước vào cát là sẽ có bùn. Hay để tạo ra cát, chỉ cần đưa nước vào làm xói mòn đá.

Sự phức tạp khi tạo ra các loại vật chất càng tăng dần cho đến cuối cùng những nguyên liệu mà bạn thường dùng để hô biến mọi thứ là kim loại, điện, tuyết và nham thạch. Sau khi tạo ra được một nguyên tố mới, bạn cần phải có mana để sử dụng chúng trong phần chơi “Tự Do” – tự mình sáng tạo ra thế giới riêng với những vật chất mới lạ. Phần chơi này sẽ được mở sau khi bạn chinh phục được các nhiệm vụ chính và rất hấp dẫn những người thích “vọc”, nhưng cấu trúc của chế độ Story thực sự cũng đã rất hấp dẫn rồi.


Sandbox có đồ họa điểm ảnh vô cùng thú vị cùng hệ thông âm thanh khá tốt như tiếng vỗ tay nổi lên khi bạn hoàn thành một nhiệm vụ. Không chỉ thế, tính đa dạng của game mang lại hứng thú cho người chơi từ đấu đến cuối. Bạn không những tương tác các vật chất với nhau mà còn có thể thay đổi yếu tố bên ngoài như mặt trời, gió, áp suất, nhiệt độ... để biến đổi chúng. SandBox hiện đã hỗ trợ dịch vụ “Share the World” – upload thế giới của chính mình để chia sẻ hay Download thế giới của các người chơi khác và thỏa sức “nghịch ngợm”.


SandBox thực sự là một trò chơi rất trí tuệ và sáng tạo, đặc biệt thích hợp dành cho những người chơi ham học hỏi và tìm hiểu vật chất trên trái đất. Tuy rằng hệ thống mở khóa của game không được thân thiện và có hơi hướng thương mại hóa nhưng dù sao, cũng không thể đòi hỏi hơn nữa về một trò chơi free mà nội dung lại quá hấp dẫn như vậy..

Link tải The SandBox.

Mobay         

Nguồn App Store

0 nhận xét:

Đăng nhận xét