Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Google cho phép xóa dữ liệu sau khi người dùng chết

Google sẽ cho phép người dùng quyết định điều gì sẽ xảy ra với dữ liệu của mình nếu họ chết hoặc không lên mạng nữa. 

Google cho phép xóa dữ liệu sau khi người dùng chết


Như vậy, Google là công ty lớn đầu tiên giải quyết vấn đề nhạy cảm như dữ liệu người chết. Tính năng áp dụng cho cả email, mạng xã hội Google Plus và các tài khoản Google khác như YouTube, Picasa và Blogger. Người dùng có thể chọn xóa dữ liệu sau một khoảng thời gian nhất định hoặc chuyển giao tài liệu cho một người khác. 

Người dùng Internet toàn cầu từng nhiều lần bày tỏ mối quan ngại về những gì sẽ xảy ra với dữ liệu của họ sau khi họ qua đời. Trong blog chính thức, Google tin tưởng “tính năng mới cho phép người dùng kế hoạch hóa cuộc sống điện tử “sau khi chết”, giúp bảo về quyền riêng tư và bảo mật, khiến cuộc sống người thân của người đã khuất dễ dàng hơn”. 

Theo Google, khoảng thời gian để xóa dữ liệu là 3, 6 hoặc 12 tháng sau khi tài khoản ngừng hoạt động. Trước khi thực hiện bất kì hành động nào, Google sẽ gửi email hay tin nhắn tới số điện thoại, địa chỉ email thứ hai mà người dùng cung cấp để cảnh báo. 

Hiện nay, mọi người ngày càng đặt dữ liệu vào mạng xã hội và trên không gian mạng hay “đám mây” nhiều hơn. Các công ty công nghệ khác cũng nỗ lực để giải quyết những vấn đề liên quan tới dữ liệu sau khi người dùng qua đời.
  

Còn nhiều điều thú vị hơn xem tại: 
http://mobay.vn/trang-chu/tin-tuc/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét