Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

5 Cách Đơn Giản Bảo Vệ “Dế Yêu”


5 Cách Đơn Giản Bảo Vệ “Dế Yêu”


Nếu bạn sở hữu một chiếc smartphone, hãy chú ý, bạn hoàn toàn có thể đang là tầm ngắm của những tên trộm xấu xa. Chỉ với những bước đơn giản sau đây, bạn đã có thể giảm thiểu kha khá rủi ro cho chú “dế” yêu quý của mình.

Trộm các thiết bị Apple trở nên phổ biến đến mức người ta còn khai sinh ra cụm từ “Apple Picking” để ám chỉ hành động này.

1. Luôn chú ý đến chiếc điện thoại của bạn
Chẳng ai để một khoản tiền lớn ở trên bàn trong khi đang đi uống cà phê với bạn bè, thế nhưng, mọi người lại thường xuyên làm điều đó với những chiếc smartphone. Đây chính là cơ hội vàng cho những tên trộm. Đừng mắc lại lỗi tưởng chừng như rất nhỏ nhặt này.

2. Cài đặt ứng dụng định vị
Cài đặt một ứng dụng định vị, bạn đã tăng thêm cơ hội tìm thấy điện thoại của mình khi các trường hợp xấu diễn ra.
Các kho ứng dụng cho điện thoại Android hay Apple đều cung cấp cho bạn rất nhiều các ứng dụng định vị miễn phí giúp xác định vị trí thiết bị của bạn khi chẳng may nó bị lấy cắp. Với những ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng đăng nhập vào các thiết bị như laptop để nhận thông tin về địa điểm hiện tại của điện thoại.

3. Cẩn thận với mọi thứ xung quanh
Hãy cẩn trọng với chiếc điện thoại như những gì bạn làm với chiếc ví của mình. Đừng sử dụng điện thoại ở những nơi bạn cảm thấy không an toàn. Trong trường hợp bắt buộc, hãy cầm chắc điện thoại bằng cả hai tay để những người có ý đồ xấu cảm thấy bạn không đủ “hớ hênh” để họ hành động.

4. Hãy đặt mật khẩu cho thiết bị
Tạo thói quen thiết lập mật khẩu cho thiết bị.
Người dùng càng ngày càng có thói quen lưu trữ các thông tin quan trọng như dữ liệu ngân hàng, mật khẩu cá nhân,… trong chiếc smartphone bởi tính tiện dụng nó mang lại. Hãy đặt mật khẩu cho thiết bị, mặc dù nếu gặp phải một tên trộm am hiểu công nghệ thì việc phá password cũng không quá khó khăn, nhưng có chẳng phải hơn không sao?

5. Hãy tìm đến sự trợ giúp của nhà mạng
Nếu điện thoại của bạn biến mất và các ứng dụng định vị qua GPS không thể tìm ra nó, hãy tìm đến các nhà mạng. Trong tình huống này, các nhà mạng hoàn toàn có thể tìm ra vị trí thiết bị đồng thời bảo vệ các dữ liệu cá nhân của bạn.


Còn nhiều điều thú vị hơn xem tại: http://mobay.vn/trang-chu/tin-tuc/


0 nhận xét:

Đăng nhận xét